chapter 9 : Sa paggawa ko nito>>>

humarap ako sa yugto na gusto ko ng isuko ang paggawa nitong talambuhay ko
lumipas ang mga araw ay tila kahit anong salita eh walang pumapasok sa isip ko
di ako makapag isip,,, di ako makapagsimula>>
isusuko ko na lang ba ito?? tanong na ilang beses pumasok sa isipan ko..

pero nang nagbukas ako ng Email koh na-shock ako sa mga messages na natanggap>>>
hindi ako ng-eexpect na makikilala ang gawa ko...
madaming messages na galing sa mga reader ang natanggap ko
na inspire sila....,,,
napaiyak sila,,,,
naging masaya sila,,,
natuwa sila,,,
naging daan ang gawa ko upang maging hudyat ng paglingon nila sa kanilang mga nakaraan..

Oo.. binalikan nila, at naalala ang nakaraan
may nag sabing swerte sila kasi nag-aaral sila at may pang-aral sila..
na realize nila ang kamalian at ka swertehan nila sa buhay
they promise me na pag iingatan nila yun>>>
they cheer me up na ituloy ko pa...

ok... tama yun pala ang dahilan kung bakit ko to ginagawa...
to inspire everyone!

di ko akalain na ang mga pinagsabihan ko nito eh pinagsabi rin nila sa iba...
salamat sa mga nagkalat ng mga kalukuhan ko sa buhay ko...
ang bait nyo sa na kunin ka na ni LORD!

anyway.....

kahit napangiti kita ng saglit...
may nararamdaman akong mali...
may problema ka....
alam mong mali...
pero no choice.....

napadpad na rin ako sa lugar mo...
lugar kung saan wala kang choices..
khit di tama kylangan gawin...
kapit sa patalim tayo ngaun..

kailangan ma-maintain ang kalagayan ntin...
sawa na tayo sa kahirapan...
ayoko ng balikan ang nakaraan
Uu tama lang yang ginagawa ntin...

practical lang tayo...
open-minded..
mag-isip na sila ng masama..
i dont care atleast nakakakain ako 5 time a day...

malaki na ang nagbago sa simpleng ako noon sa ngayun>>>>
tanggap ko na>>>
mas naging open ako sa reality of life...
di patas ang mundo...
walang di marunong magsinungaling>>>
kahit tropang dikit mo na>>>> kakalas pa rin sayo yan pag kinakailangan....

gamitan ang mundo ntin....
no choice eh...
gawa ka ng kabutihan.. wla ka mapapala...
dapat palaban ka!
di ka mabubuhay sa mundo kung di ka magsasakripisyo...
wag kang mag alala kasama mo ako, kasama sila,
di lang tayo ang gumagawa ng katarantaduhan sa mundo...

walang taong malinis!!! walang Priest o Pari!!! na di marunong kumantot!!!
kahit Santo Papa at mga Saints>>> natutong mag JACK & KOLL!!!

Alam nyo ba ang kwento ni Maria at Joseph...

ikwekwento ko sa susunod>>>

No comments: