Kabanata Apat - Third High

dahil nga sa katarantaduhan ko at kagaguhan ko...
napa-aga ang dating sa Quezon city...
xempre tulad ng ibang tao na nawalay sa kanilang minamahl ganun ko din
naramdaman ang pananabik na muli kong makita ang aking paaralan, kaibigan, at ang babaeng aking iniwanan...

Bad News...
pagbaba ko ng tricycle napansin kung wala pa rin nagbago...
ganun pa din ang itsura ng school ko...
pero sa labas lang pala yun...
habang nasa labas ako ay nakakaamoy ako ng parang uling...
pagpasok ko sa loob eh... namangha ako sa aking nakita... ung center building nmin...
wala na at puro pang gatong na lang ang makikita....
pero ayos lang...
dun pa rin ako ng enroll at nag-aral...
dahil nagbabakasakali pa rin ako na baka maibalik ko ang aking nakaraan.

kaso nagkamali ako...

Past is Past ika nga...
ang taong nabubuhay sa nakaraan walang mararating sa buhay ,kaya move on...
pasukan na i try my best to have a communication again with my past G.F.
pero bigo ako... wwahhhhhhhhh...

dala na daw siya sakin.... mang iiwan kasi ako!
sinayang ko daw ang luv na pinadama nya sa akin...
tanggap ko namam mali nga talaga ako...
I Learn to my Mistake...
so after na makatanggap ng pagsisisi mula sa kanya...
tinanggap ko na nawala na talaga siya sa akin...
She is happy with her Luv ones..
so wag na tayong makialam...
kung di lang siya happy dun sa B.F nya ... pakikialaman ko sila..
kaso happy siya eh..

so i focus to my study na lang...
punta doon punta dito... dayo sa section 1 dayo sa section 3...
dami friends...
kaya no problems....
sa kakadayo ko sa section 3... at nagkaroon ako ng mga friends as in close friends...
nanligaw ako sa isang girl.... Danielle Geneve Shalimar Nolasco full name nya...

Bigo ako...
hehehe bigo nanaman...
napunta kasi siya kay John section 1...
hehehe
ayos lang friends ko pa rin nman siya.... heheheh

pagkatapos nun...
i join in a fraternity again...

TAU GAMMA PHI GRAND FRATERNITY
bago pa ako makasali dito...
madalas ko na itong naririnig...
sikat talaga...

kaya naman na curious ako... I luv Challenges kaya I Join in...
Yung classmate ko kase Member na ng frat na ito..
ni recruit nya ako at sinabi nyang kaya ko yun...
lagi nyang bukang bibig na...
" tignan mo naman ang katawan ko sa katawan mo"
lagi nya kasing pinang frofront ung liit nya sa tanggad ko...

di na ako ng dalawang isip i join it...
kinaya ko nman... masakit talaga ang initiation

kase tradisyon na ito... "Pag di mo pinaghirapan ang isang bagay di mo mamahalin"
kaya pag naghirap ka dito sa Fraternity na ito... Mamahalin mo ito...

kaya tuloy hanggang ngayon Mahal ko parin ang Fraternity ko...

Nga pala...

Naging kami ulit ni Phinelyn hehehe yung Ex-Gf ko nung 1st year ako...
4th year siya... 3rd year ako...
dun ko naisip na pangit ang nabibitin sa relationship dapat ma-expirience nmin ang isa't isa..

Para akong isang taong pinadala sa malayong lugar para pag aralan at matuklasan ang mga kahinaan ko at malabanan ang takot ko...
nahubog ako ng panahon at mga karanasan ko sa pag-ibig kaya nung naging kami ulit
ni Phinelyn I apply my Past expirience ko sa Relationship...
lahat ng kahinaan ko noon na bago ko na...
kaya ngkaroon kami ng Solid relationship...
ayos! masaya ako... dahil kasama ko siya...

pero i found out na she still in-luv with her past B.F.
ginamit nya ako para matakpan ang butas sa kanyang puso...
Di ako manhid na tao...

panakip butas lang pala ako...
kahit na natuklasan ko tunay na nararamdaman nya sakin.
tinuloy ko pa rin ang relationship nmin...
nagbabakasakali na maghilum ang sugat na gawa ng Past B.F nya...

Pilit ang halik niya sakin... di ko ramdam ang luv....
di siya mgaling magsinungaling...
pakiramdam ko tuloy ini-imagine nyang ako ang Past B.f nya..
she never forget... that guy...
at inamin nyang may nangyari na sa kanila ng past B.F nya... awwwtzzz

kaso nung sinabi nya sakin yun...
napa-bilib nya ako sa kanya...
she put her trust in me...
kasi kung tutuusin di nman nya talaga kailangan sabihin yun...
di naman kasi yun ang habol ko sa kanya... our relationship

Minahal ko siya... Mahal na Mahal ko siya...

Daming beses ko ng pinatunayan sa kanya yun...

She always giving me challenges to prove that im honestly in-luv with her...
Actually di ako gusto ng Tito nya...
pero ung tumatayong ina nya..
close ko...

Hehehe
I luv her Tito kahit na sinasabi nyang wala si Phinelyn kahit nandun...
I luv her Tit0 kahit na sinisiraan nya akong babaero...
lahat ng nging challenges na binigay sa akin ng tito nya at ng mahal kong si Phinelyn tinanggap ko dahil mahal ko siya at sa palagay ko eh nakapasa nman ako..
kaya tuloy lalong ng init sa akin ang tito nya..

kaya tuloy kami ng break dahil lang din sa tito nya...

Tama bang i-black mail mo ang iyong pamangkin na di siya pag-aaralin ng college kung di siya makikipag break sa akin...

Awtttzzz Pero dahil Mahal ko siya at gusto ko siyang makapagtapos at may maabot siya sa buhay nya... nag decide na ako...

I'm Joecris Flaminiano willing to sacrifice anything para sakanya...
kahit pa ang relasyon nmin...
handa kung isuko...
maabot lang niya ang kanyang pangarap...

Luv you Phinelyn... hehehehe

No comments: