Pangalawang Kabanata.... High School Life

1year Section 8

Wow... Nice high school na!
sarap ng high school di tulad ng sa elementary malapit lng ang school nmin sa SM North Edsa
nakakatuwa nmn... hehehe legal ang cutting classes.... di tulad sa elementary bawal... hehehehe
sarap mag high school...

Tulad nga ng lab story nmin ni Phinelyn na 1year gap... di naging hadlang ang taon parang maging kami.... heheheh

1year ako... 2year siya....
madalas kaming magkausap sa phone... sa phone lng... wala pa akong cellphone nun eh... phonepal... di ko alam kung anong masamang hangin ang meron sa high school at naging isang MALAKING TORPE AKO!!!!

she always call me at home...

Phinelyn: Hello! Pwede po kay Joecris?
Mama: Sino Sila?
Phinelyn: Si Phinelyn poh
Mama: SAndali lng hah, Joecris Telephono! Si Phinelyn daw

Joecris: Hello!
Phinelyn: Joecris Pasama nman ako..
Joecris: Saan?
Phinelyn:Sa Nationalbook store SM
Joecris: Di ako pwede eh...

NAuwi sa di ako pwedeng relasyon ang nabuo sa relasyon nmin ni Phinelyn..
Di ko alam bat nging torpe ako... di ko alam kung ano ang dapat gawin...
kung kailan nmn naging kami ng dream girl ko saka nmn ako naging torpe...
nahihiya ako sa kanya...
para akong natatakot na magpakita sa kanya dahil baka malaman niyang nagkamali lang siya ng lalaking sinagot...

Tumawag siya:

Sabi nya sa telephono "di ganito ang gusto kong relasyon"... geh bye!
Naiyak nnman ako... hay buhay nga nmn parang life....
di ko nmn siya masisis kasi kasalanan ko nmn... kung nging maayos lang ako nun... sayang....

Tuloy lng ang takbo ng 1st year lyf koh...
pumasok pa rin ako... khit na masakit at nanghihinayang pa rin ang puso ko...

i try to hide my feeling pagka break nmn kinabukasan look like so happy n nmn ako...
may room sa tapat ng room nmin... then i found out meron akong ka elementary schoolmate dun
nakatambay siya sa pinto ng room nila... ako din nakatambay sa pinto nmin... kunwari masaya ako ngaun... then i said her "Gumaganda ka ngaun hah?! I Luv You!"

After that nagulat na lang ako lahat ng bestfren nya na ka-Elem.Schoolmate ko... nagpuntahan sa room ko... Dinagsa nila ako ng mga tanong "Joecris Nililigawan mo Siya"???"

HAH?! na pa "hah?" na lang ako at sabay sabi ng Oo...
Naging kami... Subrang Bait Nya... she always give me some foods... para nga ako alagaing baboy nun.. super effort siya sa relationship nmin.. na di ko nmn pinapahalagahan
Masama akong tao alam ko yun, sa mga panahong naging kami..
I didn't care to her....
badboy ako...
Siguro dahil na rin sa expirience ko kay Phinelyn...
naisip ko tuloy mag laro-laro muna kahit sa iba eh hindi laro ito...
alam ko na makakasakit talaga ako ng damdamin nun pero tinuloy ko pa din..
Kami ni ______... Si ______ na mabait.. na walang ginagawang mali... pero ako May bad moves na ginawa sa kanya...
Im in a relationship ika nga...
di sapat na si _____ lang ang may gusto sakin dapat gusto ko rin siya...
pero di ko naturuan ang puso ko na mahali siya...
dapat di na lng ako ngbiro para di ko siya nasaktan..

Nanligaw ako ng iba kahit kami pa ni ______... "bad talaga ako"
Jan Pumasok Ang ka-coolitan ni "Honey" nagsimula sa asaran...
she always bullying me...
She always Call me "Monkey"
di ko alam kung bakit niya ako inaasar na unggoy di ko nmn siya kaano-ano...
minsan nakikipag-asaran ako sakanya...
dun napag alaman ni hershey na may mas gusto akong kalandian na girl kesa sa kanya....
then she break our relationship...
umiyak siya...
si hershey ang unang girl na pina iyak ko...
naawa ako sakanya...
pero maganda na ring natapos ang relationship nmin kesa tumagal pa at lumalim ang sugat sa puso nya diba>??

tuloy tuloy p rin ang pag aasaran nmin ni "Honey"
minsan medyo napag isip-isip ko...
pag nakikipag asaran ako sa kanya mas lalo siyang nang aasar.
Itinigil ko ang pag patol ko sa mga pang-aasar nya...
twing ngkaka salubong kami sa corridor at nang aasar siya di ko na siya pinapansin...

dun ako ulit... nakatanggap ng Lab Letter na galing kay Honey
nakasaad sa lab letter na humihingi siya ng kapatawaran sa mga pang aasar niya at gusto lng daw niya akong maging kaibigan... at she confessed her true feeling about me...

naging kami december 18,,, christmas party.. i give her Hershey kisses... hehehe Ramdam ko nnmn ang Luv sa puso ko... Buhay nnman ang diwa ko... i lab her so much.....

ayos nmn ang mga nakaraang araw... we certified lab each other....
hanggang matapos ang classes...
bakasyon na... ngka emergency sa pampanga...

No comments: