Unang Kabanata... Kung sino ako

Nakakatuwang isipin na ginagawa ko to...

Bilang ako...

Kahit patuloy tuloy akong nahihirapan dahil sa takbo at pagaspas ng panahon...
heto ako naisipan ko pang gumawa ng ganito...
I want to share my life to inspire everyone or anyone na marunong magbasa ... sana may ma-inspire hehehe

ako si Jok...
Mabait...
Medyo masipag...
Palabiro...
Masayahing tao...
Mahilig din sa babae...
Semi-Malibog
nangarap na magkaroon ng mga girl collections... heheheh

Marami-rami na ring Girls ang Na link sa akin... (hindi sa pagyayabang hehehe)
Alam nyo kung bakit??? (Xempre hind... sasabihin ko pa lng eh)
Sa paniniwala ko? may bagay na meron ako na wala sa ibang lalake...

Ilang beses ko na ring itinatanong sa kanila kung ano ang nagustuhan nila sakin... di man sila makasagot..
Siguro dahil sa mabait ako, sweet at mapagmahal o
Siguro alam ko lang talagang ipadama sa mga taong nakaka close ko ang salita "LOVE"

Sino bang di mahuhulog sa taong mabait, sweet, Loveable... lahat naman diba?

GAwa sa Pag ibig ang buong pagkatao ko... heheheh
sagwang sabihin pero totoo ito...

Lam nyo bang Grade 2 pa lng ako... takbo ng utak ko pang high school na...
Di ko rin alam kong bakit pero para lang akong nalalaro everyday in my school life...
Pag gustong kung Tumaas ang grades ko, tataas ito, pag gusto kung bumaba baba ito... heheheh
nakakatuwa noh...

pero sa mga edad ntin na ganyan hirap tayong lahat pero ako pa easy easy lng... lam nyo kung bakit di ko ginusto na i-straight higher grade ako.... kase di ko ma ienjoy ang pagkabata ko diba?

walang pinagkaiba yan sa mga batang gifted child... dahil sa sobrang talino nila puro katalinuhan na lang alam nila.. pati mga nakapaligid sa kanila alam na matalino sila kaya lahat sila nauuwi sa "WALA"... Kase ang mga Gifted Child para silang preso. Nakakulong sila sa salitang Talino'tHusay.. kaya wala silang karapatang gumawa ng Mali... yan ang nasa utak nila.. kaya di nila na pifeel ang pagkatao nila kaxe controlado sila ng mga nakapaligid sa kanila... marami akong kilalang gifted child noon, patapon na lng ngayon...

Meron akong kakilala... Higher Grader noon, Matalino, Mabait, Mahusay... 8 months old pa lang Kumakanta na at nagsasalita... alam lahat ng Flag sa Mundo pati Bansa....
Pero Ngayon... ay Last Year Pala... She found on her Closet... Closet talaga sa mga damit.... She pulled the trigger of her gun... ("her gun" binili nya sa mga kaibigan nya) inside her mouth... lam nyo kung bakit? nagkamaili lng siya... sa mababang dahilan.. at naisipan na nyang mgpakamatay

Nandito pa sana siya kung di siya kinulong sa talino't husay...

Lahat tayo may karapatang magkamali, gumawa ng sariling hakbang na tayo ang nasusunod hindi ang iba... Kase pareho pareho nating alam na pag ginusto natin ito... at nagkamali tayo... lesson na ito sa buhay natin.... di lang talaga nila tayo maunawaan

kaya tuloy patuloy tayong kakalas sa pagkakagapos hanggat pinipilit tayong igapos...
walang pinagkaiba sa munting ibon na paglalo mong hinihigpitan ang hawak lalo ito magpupumilit makawala...

Naalala ko ung gifted Child na Ka batch ko... Napako na siya sa 1st year College...
Lahat ng Coures sinubukan nya.. nakakatanga no.... subra sa talino kaya lahat ng bagay alam na nya.. wala na tuloy trill para sakanya lahat ng Course... hinahanap nya kung siya sa mahihirapan...

Lumayo ang kwentuhan... kung saan saan napadpad ang kwento ko....
tungkol nga pala sa pag-ibig ang kwentong ito hindi sa gifted child... hehehe
grade 2 palang ako nagka GF na ako... She luvs me so much... But sa sobrang kanchawan... napalipat siya higher section... napatabi siya sa isang transfer student... si Jonathan...
She fall in-luv to jonathan pero di ko alam kung ngka relasyon sila... kase other room na sila kaya wa na ako pake sa kanila... nga pala si jonathan ang nging Bestfren ko... noon at ngayon hehehe
kahit sinulot nya ung GF kong Si Diana... heheheh

Magkasundo kami ni jonathan sa lahat ng bagay.. siguro may connect ung pagiging parahes galing kami sa pampanga... hehehe

grade 3 & 4 nag ka GF ulit ako... Si Joyce ann... she is so very Cute, Maputi, grabe ang ganda....
di ko nga inakalang mgiging kami eh... im so happy with her... biruin nyo isang girl na grabe ang ganda na nagprapractice lng ng marjorette eh naging girlfren ko... lam nyo kung bakit.?

dahil yan sa mahiwagang Chocknut... i buy chocknut in the store

Jok:manang pabili nga ng Chocknut..
Manang: Ilan?
Jok: Limang piso poh
Manang: Oh Etoh na! Lumayas ka na Dito!!! Wag mong lamutakin mga paninda kong Tinapay!!!!

Kinain ko yung 2 Chocknut... May tatlo pang natira... eh sa tapat ng tindahan naka pwesto si joyce ann habang kumekendeng at may bitbit na baton... Ibinigay ko sa kanya ung chocknut kahit di ko siya kilala...

next day... may dumating na lab letter sa akin... unexpected...
Cute ng Lab letter.. naka stationary.. mabango ang papel..
binuksan ko ito at binasa

Dear Jokcris (wrong spelling)

Maraming salamat sa chocknut na binigay mo,,,
Dahil dun nain-luv ako sayo,
can you be may Boyfren?

In-luv
Joyce ann

Nashock ako...
What Ah!!!
Sinong Joyce Ann yun...???

diko talaga siya kilala...
pero kilala siya ng mga Classmate kung Lalake...
pantasya pala siya nga mga classm8 ko...

then nung itinuro na siya ng mga classm8 ko at nakita kung mganda talaga... geh.. liligawan ko na xa....

liligawan... ginagawa kong lng ito pag may Chance talaga... dapat 1st move muna ang girl then i Grab It!!! hirap ng ma busted... mas maganda ung sure!!! hehehe

Sa pagkakataong ito.. she make the 1st move... then I Grab It!!
Sumikat ako sa Buong School Tulad ng KAsikatan ng GF ko...
heheheh Sarap... sana... kaso....

Nagtapos ang klase.. Summer vacation... Pagdating ng PAsukan... di siya nakapag enroll
nabalitaan ko na lng na pinauwi siya ng province nila dun sa mga lolo at lola nya... dahil sa pamumulesya sakanya ng step father nya.... SAklap noh...

Di na siya nagpaki mula noon... Ni hi ni ho wala hehehe... tapos ang luv life koh... iyak!!!

Grade 5 Section 2....
I fall inluv again... sa isang Gold Medalist table tennis Player.... Lagi siyang ng uuwi ng mga medalya galang sa mga tournament sa mga iba-ibang school sa buong Quezon City...
Mabait, Maganda, medyo maputi din kaso di gaya ng kaputian ni Joyce ann...
Siya si Phinelyn.... Grade 6 sec 2... ako grade 5 sec 2... 1 year gap kami... hindi naging kami... pero na inluv ako sa kanya sa mga sexy moves nya pag ng tatable tennis....

No comments: