PAnglimang Kabanata - 4th year challenges

pasukan na naman dala ko parin ang panghihinayang sa minamahal kong si Phinelyn
kasabay sa panghihinayang nayun ay ang paghanap ko ng bagong kasiyahan sa buhay ko...
napalapit ako sa Section 1... hehehehe
Study, Section 1, Study, Uwian yun ang gawain ko...

nagsipag naman ako sa pag aaral ko...
dahil sa lagi akong nagsisimula ng mga pagpapasikat sa klase many of my classmate that "di sa pagyayabang" ngkaroon ng crush sa akin...

hehehe nakakatuwang isipin dahil sa palabiro ako at laging ngbibigay saya sa mga girls sa loob ng room may mga tao din palang na cucurious sa pagkatao ko...
nag enjoy ako... sobra!!! kumapal na ang mukha ko di na tulad dati na mahiyain...
di na ako nahihiyang humingi ng mga cp # at tel # ng mga girls....

lagi tuloy akong napapagalitan sa bahay dahil ang daming tumatawag sa phone... natutuwa naman ako dahil they want me to know deeper...

isa sa mga suki kung girls na lagi tumatawag sa phone namin kaht abutin kami ng 4am ng madaling araw ay si shane.... i forgot her full name cause ang hirap mg isip...

may B.f siya nung mga panahon na yun kaso sa akin nya naramdaman ang luv na gusto nya sa isang bf.... she confess to me about anything happen in her life na di pa nya nagagawa sa buhay nya... she share to me anything... na di ko naman inaasahan... kaya kahit ako ay nagulat dahil umaabot talaga kami ng 4am ng madaling araw tungkol lng sa lablyf nya...

i think i fall inluv with her...
sana ganun din siya sa akin...

napupuyat ako dahil sa kanya... pero handa ko pa rin siyang pakinggan kasi nagagawa nya ilabas ang mga sa loobin nya na di nya mgawang ilabas... i always make her cry... pero ayos din yun kasi gumagaan naman ang kanyang pinapasan....

Dun ko na laman na kaya ko palang bumasa at makinig sa puso ng tao....
di naman kami talaga nging totally close ni Shane sa phone lang talaga...
kasi nagkaka-iwasan kami pag nasa School na...

MU yata tawag dun... heheheh

I always finish what Im doing in my class para makalabas na ako at maka pag enjoy...

i always go to section 1 para ma iba ang naman ang nakikita ko...
di ako close sa mga classmate ko...
tulad dati wala naman talaga akong hilig makipag kaibigan sa mga classmate ko...

Dito ako naging closs sa mga Section 1 sa sobrang close... halos maging section 1 na ako...
Pati mga group project nila na sa mga bahay nila ginagawa lagi akong kasama...

meron nga akong natatandaan na isang section 1...
girl...
ay pinaiyak ko...
She cry to me para mailabas nya ang bigat na kanyang pasanpasan...
naaalala ko yun actually di talaga kami magkakilala...
pero sinabi ko sa kanya ang kanyang saloobin kaya siya napaluha at humagolgol...
nagtataka siya sa akin bakit ko alam???
kahit naman sino magtataka kasi di mo kilala ang isang tao pero alam nya ang nangyayari sayo
di ka ba magtataka nun???

Heart Reader lang poh ako... di ako Stalker...
Nag-uusap ang ating kaluluwa, nakikinig ang ating mga puso...
talent ko pala yun... magbasa at umunawa sa pinakailalim ng puso ng tao...

kaya pala madali kong mahawakan at ma-touch ang mga puso nila..
kasi marunong akong umintindi...

marami akong napaiyak na section 1.. di na lang ako magbibigay ng pangalan pero alam na nila na dilakado akong tao....

kung mabasa man nila ito sana maalala nila kung bakit sila napaluha habang kinakausap nila ako... alam ko nakatulong ako sa kanila dahil kahit na nagpupunas ng luha eh nakukuha pa nilang mag pasalamat sa akin...

sorry nga pala...
minsan pag ng co-comfort ako ng ganun nadadala ang puso ko...
di ko maiwang ma-inluv kase habang niyayakap ng puso ko ang puso nyo para intindihin ang nilalaman nito... pati ako naluluha...

lam ko ang kulang sa puso nyo ito ang pang unawa at pagmamahal, kaya tuloy sinusubukan kung punan ang kakulangan nito sana maintindihin ninyo ako...

sorry for that...

pero pansin ko every time na ginagamit ko ang pagbasa ng puso ng tao..
yung tao na ginamitan ko di ko na tototally close..

ewan ko kung bakit siguro dahil sa yun ang kabayaran ng talent ko na binigay ng Diyos...
ang mawala at maiwas sa akin ang taong hinalungkat ko ang pagkatao gamit lang ang puso nya...
kaya tuloy minsan naiisip kung mas maganda na lang na di ko sila ginamitan ng talent ko para di sila na layo sa akin...

nga pala... ginamit ko yung talent ko sa adviser naming KALOG!!! si Ms. Ilagan....
natutuwa naman akong kahit na mas bata ako sa kanya at medyo malaki ang agwat ng edad namin sa isa't isa nakinig siya sa mga payo ko... She listened to me kaya naging mas malayo ang naabot nya.. . after na ginamitan ko siya ng talent ko... at nakapag isip-isip ng matagal tagal.
she decide to left her career here in Philippines and go in USA...
She married a good and nice guy.... and now she have a beautiful life...

noong kailan lang eh nag Email siya sakin at nagpasalamat about may advised....

saya koh... may natutulungan din pala ako...

how faintful naman about sa mga ginagamitan ko nito... tinakda ng Diyos na makilala nila ako para mapagaan ang loob nila hindi para mahalin nila ako at mahalin ko sila....

No comments: